Bên cạnh một loạt các tính năng mới nổi bật của iPhone và iPad thông qua phiên bản iOS 11.3 mới đây, thì theo đó nó sẽ mang tới cho bạn rất nhiều đặc điểm thú vị hơn rất nhiều. Trong đó thì nó sẽ giúp cho những ai thích mua hàng và thanh toán. Tuy nhiên chỉ có iPhone X là bây giờ việc thanh toán khi mua hàng sẽ có chút thay đổi.

IOS 11.3 sẽ giúp thanh toán bằng Face ID dễ dàng hơn hơn

Trong đó thì Apple đã đơn giản hóa việc kiểm tra nhận diện khuôn mặt đối với việc mua hàng của Apple Pay và App Store với iOS 11.3.

Với sự xuất hiện của Face ID, Apple đã phải thực hiện một số thay đổi đối với các giao dịch App Store và Apple Pay được ủy quyền để tránh việc mua hàng bị lỗi.

Như trong những hướng dẫn thanh toán bằng Face ID trước của mình, cũng như bạn đã biết thì mình cần phải bấm nút Side (nút bên cạnh phải) trên iPhone X của bạn để chấp nhận thanh toán bằng cách xác nhận khuôn mặt của mình.

các bật FACE ID trên iphone x

Hình ảnh: Thanh toán với Face ID trên iPhone X

Thế nhưng bây giờ, thì quy trình kiểm tra xác nhận thông qua Face ID sẽ có thêm một hướng dẫn rõ ràng hơn một chút, cũng như đây là một sáng kiến mới của Apple nhằm để tránh bất kỳ sự nhầm lẫn của người dùng khi mua hàng.

Nếu như trước đây thì khi với phần thanh toán hay tải game thì thường bạn cần “bấm vào nút Slide 2 lần để cài đặt ứng dụng đó hoặc “Bấm vào nút Slide 2 lần để thanh toán”. Tuy nhiên đối với iOS 11.3 đã giới thiệu một dấu nhắc mới sẽ xuất hiện trước khi quá trình xác thực Face ID bắt đầu.

thanh toán bằng Face ID

Hình ảnh: Bấm 2 lần để thanh toán

Như đã lưu ý thì trong phần dưới cùng của dấu nhắc xác thực mới để mua hàng được xác nhận bằng cách nhấn nút Side. Còn Trước đây, chỉ có một gợi ý rằng người dùng phải nhấn nút Side để bắt đầu quá trình thanh toán Face ID với một thông điệp là “Double Click to Install”hay là “Bấm 2 lần để cài đặt“.

Còn trong Cách cũ để xác nhậnviệc mua hàng qua Face ID thường sẽ không phù hợp với một số người do nó thông báo lên một cách khó hiểu.

iOS 11.3 cho phép bạn sắp xếp các bài đánh giá App Store

Theo đó thì bây giờ trong App Store trên iOS 11.3 cuối cùng cũng đã cho phép phân loại các bài đánh giá do người dùng gửi. Tùy chọn phân loại mới được truy cập qua liên kết Xem Tất cả mới trong phần Đánh giá và bài đánh giá trên App Store.

AppStore trên điện thoại iPhone X

Hình ảnh: Apple đã làm lại phần đánh giá trong AppStore

Bạn có thể sắp xếp các bài đánh giá theo mức độ hữu ích, Ưu tiên, Quan trọng nhất hoặc Gần đây nhất.

  1. Hữu ích – Xem các bài đánh giá đã nhận được nhiều phản hồi “Có ích” từ những người dùng khác. Bạn có thể chỉ định bài đánh giá là “Có ích” hoặc “Không hữu ích”
  2. bằng cách nhấn mnahj vào bong bóng nội dung thông qua 3D Touch.
  3. Phù hợp nhất – Nó sẽ hiển thị các đánh giá có xếp hạng cao nhất, bắt đầu bằng 5 sao.
  4. Các nhận xét quan trọng – Nó sẽ Hiển thị đánh giá với xếp hạng thấp nhất, bắt đầu với 1 sao.
  5. Gần đây nhất – Hiển thị đánh giá theo thứ tự thời gian, với các bài đánh giá được gửi gần đây nhất xuất hiện trước.

Đây là một tính năng bổ sung đáng giá cho những người đã phát triển nhằm giúp cho bạn có thể biết liệu đây có phải là một ứng dụng tốt, cũng như có vấn đề gì không. Mà hiện nay đây là một phần rất quan trọng, nếu như bạn thấy một ứng dụng hoặc game… mà ở đây nếu bạn thấy có rất nhiều người đánh giá thấp thì tốt nhất là không nên tải về vì có thể đây là một Apps giả mạo hoặc là không giúp được gì nhiều cho bạn.

Ngoài phiên bản IOS 11.3 cho iPhone này thì nó còn mang tới rất nhiều tính năng nổi bật khác mà bạn có thể tự khám phá sau khi nâng cấp.